Mẹ bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không?

mẹ bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không

Trong sinh hoạt hàng ngày, để giải quyết các nhu cầu vệ sinh làm sạch. Thì tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa là việc không thể tránh khỏi. Điều này cũng không ngoại lệ đối với mẹ bầu hay phụ nữ có thai. Trên thực tế, hầu hết mẹ bầu thường phải tự làm việc nhà và không có người giúp việc. Do vậy, việc tiếp xúc nhiều với các hóa chất tẩy rửa…vv. Có thể làm cho nhiều chị em lo lắng tới sự an toàn của thai nhi. Vậy mẹ bầu ngửi mùi thuốc tẩy có bị làm sao không?

Mẹ bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không?

Tùy vào nhu cầu vệ sinh như giặt giũ, rửa chén, tẩy trắng, đánh bóng bề mặt, diệt khuẩn…vv. Chất tẩy rửa gia dụng có rất nhiều dạng khác nhau như: dạng lỏng, dạng bột hay dạng xịt. Nếu xem kỹ bảng thành phần hóa học, chắc hẳn bạn cũng sẽ “choáng ngợp”. Bởi nhiều hợp chất hóa học có trong các sản phẩm tẩy rửa như: natri hypoclorit, oxit decamine, natri hydroxit, sulfonate, dipropylene glycol butoxy ether…

Chính vì thế, khi phải tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh. Rất nhiều chị em lo lắng rằng bà bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không? Thực chất, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Theo HH Sản phụ khoa Hoa Kỳ (APA), các sản phẩm tẩy rửa gia dụng hầu hết đều an toàn với mẹ bầu, bao gồm cả thuốc tẩy.

Về căn bản, mức độ hóa chất xâm nhập vào đường máu. Chính là “thang đo” những rủi ro có thể xảy tới cho mẹ bầu và thai nhi. Trong đó, con đường thường để hóa chất đi vào cơ thể bao gồm:

  • Tiêm trực tiếp vào mạch máu;
  • Nuốt, hít thở;
  • hoặc hấp thụ qua da.

Một vài lưu ý trong thực tế sử dụng

Tuy nhiên, có một thực tế là việc hít thở sẽ không khiến cơ thể hấp thụ nhiều hóa chất vào máu. Hơn nữa, nếu các chất hóa chất này đi vào máu của mẹ bầu thông qua việc hít thở. Những chất này cũng không thể tiếp cận thai nhi hay đi vào sữa mẹ. Hay nói cách khác, ngoại trừ việc uống các hóa chất tẩy rửa gia dụng ra… Thì nguy cơ các hóa chất từ các sản phẩm này khi tiếp xúc thực tế với thai nhi là khá thấp.

Khi sử dụng các chất tẩy rửa, nếu mẹ bầu cảm thấy choáng váng khó chịu, chóng mặt buồn nôn hay khó thở. Điều này nghĩa là mẹ đã tiếp xúc với một lượng hóa chất vượt quá mức cho phép. May mắn là tình trạng này thường không đến mức gây nguy hiểm cho thai nhi. Thế nhưng, việc mẹ bầu bị chóng mặt khó thở, có thể khiến lượng oxy cung cấp cho thai nhi bị hạn chế. Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm tẩy rửa hàng ngày mẹ nên chú ý đến vấn đề an toàn là biện pháp tốt nhất.

bà bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không
Hãy chú ý an toàn trước khi sử dụng hóa chất tẩy rửa bằng cách đọc kỹ hdsd & cảnh báo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

>>> Rụng tóc nhiều sau sinh, nguyên nhân và cách khắc phục?

>>> Mẹo tẩy vết cặn canxi trên vách kính, sen vòi nhà tắm hiệu quả

Lời khuyên tiếp xúc an toàn với các chất tẩy rửa trong thai kỳ

Nếu mẹ bầu phải thường xuyên vệ sinh dọn dẹp nơi ăn chỗ ở… Thì việc chú ý an toàn khi sử dụng các chất tẩy rửa là vô cùng quan trọng. Như đã trình bày, bạn không cần quá lo lắng tới vấn đề bà bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không? Thế nhưng, bà bầu cũng không vì vậy mà chủ quan khi tiếp xúc với hóa chất. Thay vào đó, để bảo vệ sức khỏe bản thân cụa mẹ và bé yêu tốt nhất. Hãy áp dụng những lời khuyên hữu ích và mẹo an toàn sau đây:

  • Khi dọn vệ sinh nhà vệ sinh, nơi ở hay quầy bếp…vv. Cần đảm bảo rằng hệ thống thống gió hoạt động tốt tại những khu vực này. Mẹ bầu cũng có thể mở cửa sổ hay bật quạt để lưu thông không khí và dễ thở hơn.
  • Việc mặc quần áo kín đáo, đeo găng tay, khẩu trang và kính mắt…vv. Nó có thể giúp hạn chế nhiều rủi ro khi mẹ tiếp xúc với hóa chất.
  • Trước khi dùng bất cứ các sản phẩm hóa chất tẩy rửa gì. Mẹ bầu nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Và thông tin cảnh báo nguy hiểm để biết cách sử dùng sản phẩm đúng và an toàn.
  • Không nên thường xuyên sử dụng các hóa chất tẩy rửa dạng xịt. Bởi bạn sẽ dễ hít phải hóa chất được phát tán dưới dạng sương mù. Nếu bình xịt hay chất tẩy rửa có mùi nồng nặc khó chịu khi dùng. Thì khi đó mẹ bầu cần nhờ sự trợ giúp từ chồng, người thân hoặc người giúp việc.

LỜI KẾT

Mẹ bầu có thể ưu tiên sử dụng các hóa chất tẩy rửa có hàm lượng hóa chất thấp. Hoặc dùng các dung dịch tẩy rửa có thành phần an toàn gốc hữu cơ thiên nhiên.

Nhìn chung, bạn có thể yên tâm đối với vấn đề mẹ bầu ngửi mùi thuốc tẩy có sao không?. Thực tế, khứu giác của bạn không phải là thước đo lượng hóa chất hấp thụ vào cơ thể. Vì vậy, mùi từ các chất tẩy rửa thông thường sẽ không đủ để gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với chúng mẹ bầu vẫn nên chú ý đến vấn đề an toàn trong mọi trường hợp. Nếu trong thai kỳ xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào bất thường sau khi sử dụng hóa chất tẩy rửa thì cần đi khám càng sớm càng tốt nhé!

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI