Quần áo trắng bị ố vàng do nguyên nhân nào?

Trang phục màu trắng hay sáng màu đặc biệt là áo sơ mi, quần âu. Thường được ưa chuộng vì sự trang trọng, lịch lãm mà chúng mang lại cho người mặc. Thế nhưng, nhược điểm lớn nhất của chúng là rất dễ bị dính bẩn, ố vàng…vv làm mất thẩm mỹ. Quần áo trắng bị ố vàng do nguyên nhân là gì? Cùng đọc hết nội dung dưới đây để không bỏ xót bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé.

Nguyên nhân chủ yếu làm quần áo trắng bị ố vàng

Do mồ hôi, bụi bẩn

Như chúng ta đã biết, mồ hôi cơ thể là một trong những nguyên nhân chính khiến cho quần áo trắng bị ố vàng. Bởi mồ hôi cơ thể có chứa những tạp chất như muối khoáng, dầu thừa bám lại khiến cho chiếc áo dần ngả màu. Đặc biệt khi dính mồ hôi mà chúng ta không vệ sinh kịp thời và đúng cách. Thì những vết bẩn này càng trở nên cứng đầu, khiến cho chiếc áo bị ngả màu và gây mất thẩm mỹ.

sơ mi trắng bị ố vàng cổ áo do mồ hôi bụi bẩn
Mồ hôi và bụi bẩn khiến cổ áo sơ mi trắng bị ố vàng

Bụi bẩn cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chiếc áo chiếc quần. Chúng ta sẽ không tránh khỏi bụi bẩn khi mặc áo. Những vết bẩn này nếu không được giặt sạch sớm sẽ khiến cho chiếc áo ngả màu.

Do vết thức ăn, đồ uống có màu vàng

Trong quá trình ăn uống ở bên ngoài hoặc tại gia đình. Đôi khi bạn hay người thân vô tình làm rơi rớt đồ ăn, thức uống có màu vàng như: sốt vang, dầu mỡ, café, nước trà…vv. Khiến chiếc áo đang từ màu trắng chuyển sang màu vàng. Vào lúc này, bạn nhanh chóng sử dụng nhưng đồ có sẵn như thìa nĩa, giấy ăn để gột bớt hoặc thấm hút chất bẩn. Có như vậy công việc xử lý chúng sau này sẽ dễ dàng hơn.

vết thức ăn đồ uống có màu vàng
Các loại thức ăn, đồ uống cũng là nguyên nhân khiến quần áo trắng bị ố vàng

Do sử dụng lăn khử mùi

Trên thực tế, các vết ố vàng hình thành trên trang phục là do mồ hôi cứ liên tục tiết ra và khô đi. Nó hòa trộn với các thành phần trong lăn khử mùi khiến lớp chất thải tích tụ dày lên. Đồng thời, các chất trong lăn khử mùi sẽ phản ứng với muối khoáng trong cơ thể. Tạo thành các vết, mảng ố vàng, bám dính trên trang phục và khó làm sạch. Ví dụ thường gặp ở các vị trí như: cổ áo, nách và thậm chí là trên lưng áo.

tẩy vết ố vàng nách áo
Ố vàng nách áo do mồ hôi và sử dụng lăn nách khử mùi

Bảo quản quần áo không đúng cách

Một trong những nguyên nhân làm quần áo trắng bị ố vàng khiến bạn không thể ngờ đến. Đó là bạn chủ quan, quần áo trắng mặc 1 lần thay ra chưa giặt ngay. Việc để đồ bẩn quá lâu sẽ khiến cho chất bẩn có thời gian tích tụ. Làm cho chất liệu vải bị ảnh hưởng, các sợi vải đổi màu và ố vàng nhanh hơn.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Nước tẩy quần áo Hygiene Thái Lan có tốt không ?

>>> Dịch vụ tẩy mốc, tẩy vết bẩn quần áo

Cách tẩy quần áo trắng bị ố vàng bằng sản phẩm tẩy rửa

Trong dân gian, mọi người thường truyền tai nhau những cách tẩy trắng quần áo trắng bị ố vàng. Với các nguyên liệu như: baking soda, chanh, giấm, muối hay kem đánh răng…vv. Tuy nhiên, những mẹo này chỉ có thể làm mờ một phần các vết ố vàng có trên quần áo trắng.

Chính vì thế, để quần áo trắng được sạch trắng tinh như mới. Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng như: Nước tẩy trắng, thuốc tẩy Javel. Cả hai loại thuốc tẩy này đều có tác dụng đánh bay các vết ố vàng hay vết bẩn do thức ăn, dầu mỡ. Thậm chí cả vết mốc cứng đầu mà không gây hư hại đến sợi vải (nếu sử dụng đúng cách).

thuoc-tay-trang-moc-quan-ao-javen

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với mức độ làm sạch quần áo trắng bị ố vàng, bị mốc mà 2 loại thuốc tẩy trên đem lại đấy.

Lưu ý: các loại chất tẩy trắng không sử dụng cho quần áo màu sắc và không sử dụng cho các chất liệu vải có nguồn gốc tự nhiên. Cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng vì có thể làm hỏng đồ.

Cách sử dụng và bảo quản quần áo trắng tránh bị ố vàng

Để trang phục luôn giữ được màu trắng sáng tự nhiên. Bạn nên sử dụng cũng như bảo quản quần áo cẩn thận theo các gợi ý dưới đây:

  • Tìm cách kiểm soát tuyến mồ hôi của cơ thể với sản phẩm lăn hoặc xịt khử mùi nhé. Ưu tiên chọn các loại lăn, xịt khử mùi chất lượng. Với dạng dung dịch không màu, không làm quần áo trắng bị ố vàng.
  • Trước khi giặt quần áo, hãy phân loại quần áo trắng và quần áo màu giặt riêng. Bạn không nên giặt chung chúng với nhau để tránh bị lem màu, phai màu.
  • Đối với các loại quần áo trắng, kẻ thù lớn nhất chính là sấy ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu bạn sấy áo quần ở nhiệt độ quá cao. Nó sẽ khiến quần áo bị chảy xệ, làm mất phom dáng. Và khiến áo dần ngả vàng, hay còn được gọi là màu cháo lòng. Do đó, bạn nên để quần áo khô tự nhiên và tránh sử dụng máy sấy ở nhiệt độ quá cao.
  • Hãy phơi quần áo trắng ở nơi thoáng mát, khô ráo. Nên tránh phơi dưới nắng gắt trong thời gian dài để bảo vệ quần áo luôn giữ độ bền đẹp lâu dài.

DrClean247 hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân khiến quần áo trắng bị ố vàng. Từ đó, tìm được cách giặt giũ, bảo quản hay tẩy trắng áo nhanh và hiệu quả. Để bạn sở hữu những item luôn bền đẹp và trắng như mới.

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI