Giày Vans Bị Loang Màu, Phai Màu Phải Làm Sao? Cách Xử Lý

giày vans bị loang màu phải làm sao

Những đôi giày Vans luôn mang đến cho bạn sự năng động, khỏe khoắn và cá tính trong mọi trang phục. Được làm từ vải Canvas chắc chắn được phối nhiều màu khác nhau. Trong quá trình sử dụng, do các yếu tố tự nhiên môi trường, vật lý tác động gây ra tình trạng giày vans bị loang màu phai màu. Vì vậy, nếu giày vans bị loang màu thì phải làm sao? Bài viết dưới đây DrClean247 sẽ hướng dẫn bạn một số bí kíp nhỏ cho đôi Vans của mình nhé!

Nguyên nhân giày Vans bị phai màu

Hầu hết tất cả những đôi giày Vans sẽ đen và xỉn màu sau một thời gian dài sử dụng. Khiến chúng trông cũ hơn, bạc màu và sẽ không được tốt nữa. Các khu vực bị đổi màu trông có vẻ hơi tối và rất kém hấp dẫn.

Việc giày Vans bị phai màu sẽ là điều mà ai cũng phải trải qua, đây cũng là việc không thể tránh khỏi. Trong điều kiện và thời tiết như môi trường ở Việt Nam thì việc đi giày Vans ra đừng sẽ bị bẩn hay ướt là điều thiết yếu. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp tác động đến khiến giày Vans bị phai màu.

giày vans bị loang màu phải làm sao
Giày Vans bị loang màu do thời tiết

Vì vậy, sử dụng giày trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường thì việc vệ sinh giày cũng rất quan trọng. Giày cần được vệ sinh thường xuyên hơn để loại bỏ những vết bẩn nhỏ. Những vết bẩn lớn thì cần phải giặt giày ngay. Sau nhiều lần như vậy, giày vans cũng bị xuống màu nhanh.

Việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt giày cũng khiến cho chúng bị bạc màu nhanh chóng. Thậm chí là còn bị loang màu phai màu khó chịu. Chúng ta nên sử dụng nước vệ sinh giày chuyên dụng để giặt giày. Đặc biệt, bảo quản giày sai cách cũng là yếu tố góp phần làm cho giày nhanh bạc màu.

Hướng dẫn cách xử lý giày Vans bị bạc màu

Bất kỳ mẫu giày Vans nào khi bị loang màu, phai màu cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, việc bảo quản giày đúng cách rất là cần thiết. Vậy, khi giày vans bị loang màu phai màu nên xử lý thế nào?

  • Dùng 1 ít cồn thấm lên khăn mềm và chà nhẹ loang màu. Làm đến khi màu phai mờ dần, nếu không hiệu quả thì nên dừng lại.
  • Sử dụng mực vẽ vải tô lên đôi giày để làm biến mất đi các vết phai màu. Nên chọn những loại màu vẽ không bị phai khi giặt.
  • Nhuộm giày cũng là một gợi ý không tồi. Cần chú ý tẩy màu trên giày bằng thuốc tẩy trước rồi mới tiến hành nhuộm.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Dịch vụ làm mới áo da quận Ba Đình chuẩn spa

>>> Dịch vụ giặt giày chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội

Xử lý giày Vans bị lem màu

  • Baking soda: Hòa baking soda với nước rửa chén. Dùng bàn chải đánh răng chà lên giày trong vòng từ 8 – 15 phút thì tráng sạch với nước lạnh.
  • Giấm ăn: Pha giấm, bột giặt cùng với nước lạnh. Và ngâm giày trong vòng 30 phút, sau đó giặt như bình thường.
dùng giám ăn xử lý giày vans bị phai màu
Có thể dùng giấm ăn để xử lý

Xử lý giày Vans bị mốc

  • Dùng bột giặt: Bạn làm sạch bụi đất trên giày với nước. Sau đó pha loãng bột giặt và nhúng bàn chải vào dung dịch chà nhẹ lên giày. Bạn cần chà kỹ những khu vực có nhiều vết mốc, Sau khi chà sạch thì xả lại với nước. Lưu ý, xả hết bọt xà phòng và mang đi phơi khô ráo, thoáng mát.
  • Sử dụng giấm ăn: Giấm ăn có tính khử khuẩn cao. Dễ dàng đánh bay nấm mốc trên giày, bạn nên làm sạch giày và phơi khô. Sử dụng khăn mềm hay vải mềm thấm giấm ăn rồi chà nhẹ lên vết mốc cho đến khi vết mốc mờ dần và biến mất.

Xử lý giày Vans bị ố vàng

  • Nước tẩy trang: nước tẩy chuyên dụng luôn luôn có độ đậm đặc cao. Phù hợp với giày, hiệu quả làm sạch cao mà không gây hư hại.
  • Dùng kem đánh răng: được biết đến với công dụng làm sạch đồ kim loại, đồ vải khá hiệu quả. Khi sử dụng, bạn bôi kem đánh răng lên vết ố vàng và chà nhẹ rồi làm sạch với nước.
  • Nước cốt chanh: thoa nước cốt chanh nhẹ nhàng lên các chỗ cần làm sạch. Sau đó lấy bàn chải chà đánh nhẹ nhàng và từ từ để loại bỏ các vết ố.
  • Baking soda: Bạn chỉ cần làm ướt phần giày bị ố vàng. Sau đó dùng baking soda chà lên và chờ kết quả.

Cách chăm sóc giày Vans để không bị phai màu

Thật khó khăn để vệ sinh đôi giày của bạn khi chúng xuất hiện những vết ố, loang màu hay phai màu. Để chăm sóc giày Vans luôn sạch mới, bạn cần ghi nhớ những bước sau:

  • Không sử dụng hoặc hạn chế dùng bột giặt, xà phòng để giặt giày. Chỉ dùng để giặt khi giày dính những vết bẩn khó phai. Nên dùng bột giặt có tính chất tẩy rửa thấp, vì chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến giày nhanh bạc màu hoặc phai màu.
  • Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng của mặt trời trong nhiều giờ. Vì phơi giày như vậy sẽ khiến giày nhanh bị bạc màu. Bạn nên phơi giày ở những vị trí thoáng mát, có nắng nhẹ để giày khô tự nhiên.
  • Hạn chế đi giày dưới trời mưa (nếu có thể), sẽ giữ cho đôi giày của bạn tránh bị loang màu.
  • Không sử dụng thuốc tẩy để ngâm hay giặt giày.
  • Nên sử dụng dung dịch bảo quản giày chuyên dụng. Để giữ cho giày sạch sẽ, không bám bụi và hạn chế bị phai màu.
  • Tránh dùng máy sấy lồng quay, lò sưởi, nắng gắt, … để trực tiếp làm khô, sấy với giày.

Cách giặt giày Vans để không bị loang phai màu

Giày Vans rất dễ loang, phai màu và gặp phải tình trạng bị ố vàng. Vì vậy, việc giặt giày Vans đúng cách cũng là bí quyết để giữ cho đôi giày của bạn luôn mới và trắng tinh.

  • Trước khi giặt giày, bạn cần tách biệt các chi tiết của giày để dễ dàng vệ sinh. Do mỗi chi tiết sẽ có cách vệ sinh, làm sạch khác nhau. Bạn cần làm sạch bụi bẩn trước bằng bàn chải, sau đó dùng khăn mềm để lau sạch.
  • Cho các chi tiết của giày vào chậu nước, nên sử dụng nước ấm để ngâm từ 2 – 3 phút để nước ngấm vào giày. Dùng bàn chải lông mềm, chà sạch các vết bẩn, sử dụng dung dịch có tính tẩy rửa nhẹ để chà. Sau đó giặt lại bằng nước sạch và mang phơi khô nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt và trực tiếp.
  • Trong quá trình giặt giày bạn cần phải lưu ý việc không nên ngâm giày trong nước nóng. Và nhớ dùng giấy hoặc khăn mềm để thấm hút bên trong giày khi giặt xong.

Bạn hãy nhớ lưu lại những bí kíp nhỏ này để biết cách giặt giày Vans tránh việc bị phai màu nhé. Với những chia sẻ bổ ích mà DrClean247 chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết được khi giày vans bị loang màu phải làm sao rồi nhỉ? 

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI