Cách khử mùi nước tiểu trên nệm – mẹo hay chia sẻ

cách khử mùi nước tiểu trên nệm

Gia đình bạn có em bé, trẻ nhỏ hoặc người già ? Hằng ngày bạn phải đối mặt với mùi khai hay những vết ố vàng do nước tè trên nệm? Bạn đang đau đầu tìm cách xử lý và khử mùi nước tiểu trên nệm hiệu quả ? Hãy xem và tham khảo nội dung bài viết dưới đây. DrClean247.com sẽ chia sẻ cho anh chị cách khử mùi nước tiểu trên nệm và đệm thường áp dụng nhất hiện nay.

CÁCH KHỬ MÙI NƯỚC TIỂU TRÊN NỆM PHỔ BIẾN

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm với cồn Alcohol

Cồn hay cồn y tế là sản phẩm dễ dàng tìm thấy ở mọi gia đình. Trong các gia đình Việt hiện nay, cồn được áp dụng phổ biến như một giải pháp. Cũng như cách để khử mùi nước tè trên đệm với nhiều ưu điểm như đơn giản và dễ thực hiện.

Nguyên liệu vật dụng cần chuẩn bị: Cồn 90 độ, khăn lau khô, chậu nước sạch,…

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, ngay sau khi bé hoặc người lớn tuổi tè dầm lên nệm. Chúng ta hãy đổ luôn nước sạch vào chỗ nệm bị tè dầm hay dính nước tiểu đó.
  • Tiếp theo, dùng một chiếc khăn lau khô để thấm sạch chỗ nước vừa đổ. Đảm bảo cho nước tiểu và nước đều bị rút hết vào khăn.
  • Đợi cho đến khi đệm khô ráo nước. Chúng mình lấy cồn đã chuẩn bị rồi đổ vào chỗ nệm đã được xử lý ở trên và để cho nó khô tự nhiên. Như vậy chúng ta là đã hoàn thành các bước khử mùi nước tiểu trên nệm rồi !
khử mùi nước tiểu trên nệm bằng cồn
Cồn cũng có tác dụng khử mùi nước tiểu trên nệm rất tốt

Lưu ý: Sau khi bé hoặc người già tè dầm trên nệm. Chúng ta cần phải tiến hành xử lý luôn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu nước tiểu đã ngấm ở nệm lâu ngày thì hãy chú ý khâu đổ nước sạch và thấm khăn khô. Chúng mình phải thực hiện nhiều lần để cho nước tiểu được đẩy hầu hết ra ngoài khăn, sau đó mới thực hiện đổ cồn vào.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Dịch vụ giặt nệm thảm sofa chuyên nghiệp

>>> Cách khử mùi mắm tôm đơn giản tại nhà

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm với giấm và baking soda

Những chị em nội trợ hay lựa chọn baking soda để tẩy ố vàng trên quần áo rất hữu hiệu. Chính vì hiệu quả này, chúng ta cũng có thể kết hợp baking soda với giấm để khử mùi nước tiểu trên nệm. Đây cũng được coi là một cách xử lý mùi khai nước tiểu hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Nguyên liệu & vật dụng cần chuẩn bị: Baking soda, giấm, khăn lau khô, máy hút bụi,…

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, chúng ta dùng khăn khô thấm nước tiểu ở chỗ nệm bị dính nước tiểu vừa tè ra.
  • Tiếp theo, chúng mình rắc baking soda lên chỗ nệm vừa được thấm bớt nước đó. Baking soda có công dụng thấm hút nước tiểu và mùi khai có ở trên nệm.
  • Đợi đến khi bột baking soda thấm hết nước tiểu. Chúng mình bật máy hút bụi ở gia đình để hút sạch chỗ bột bẩn đó.
  • Cuối cùng, mình xịt 1 chút giấm trắng lên vừa được xử lý và để cho nó khô tự nhiên. Bước này rất quan trọng chúng ta không thể bỏ qua. Vì nó có tác dụng loại bỏ khử mùi nước tiểu một cách tối đa và loại bỏ các vết ố vàng trên nệm.

Chỉ với vài bước thao tác đơn giản với baking soda và giấm. Chúng mình đã có thể xử lý, khử mùi khai nước tiểu và ố vàng trên nệm một cách hiệu quả.

Khử mùi khai nước tiểu bằng phấn rôm trẻ em

Phấn rôm là một sản phẩm vô cùng thân thuộc với những gia đình có trẻ nhỏ. Một giải pháp để khử mùi khai nước tiểu được áp dụng phổ biến hiện nay đó chính là sử dụng phấn rôm. Với đặc tính nổi bật như có khả năng hút ẩm cao, khử mùi tốt, để lại mùi hương nhẹ nhàng.

Nguyên liệu và thiết bị cần chuẩn bị: Khăn lau sạch, phấn rôm, máy hút bụi,…

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy khăn khô thấm sạch hết nước tiểu dính ở trên nệm.
  • Tiếp theo, rắc đều phấn rôm lên chỗ vừa thấm nước để hút ẩm và giảm bớt mùi khai.
  • Đợi cho đến khi nước tiểu đã ngấm hút vào bột phấn rôm. Khi đó chúng mình lấy máy hút bụi hút sạch phần bột bẩn đó ra khỏi vùng nệm. Các bạn có thể thực hiện nhiều lần để đảm bảo xử lý hết nước tiểu có trên nệm.

Cách sử dụng phấn rôm cũng tương tự như việc dùng baking soda. Do vậy, nếu nguyên liệu nào có sẵn hay dễ tìm thấy hơn thì chúng ta hãy chọn để khử mùi nước tiểu trên nệm nhé.

khử mùi nước tiểu trên nệm bằng phấn rôm
Phấn rôm là một giải pháp hiệu quả để khử mùi nước tiểu trên nệm

NHỮNG LƯU Ý KHI KHỬ MÙI NƯỚC TIỂU TRÊN NỆM

Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn cần chú ý những điểm sau trong quá trình khử mùi nước tiểu trên nệm:

  • Xử lý ngay càng nhanh càng tốt khi phát hiện nước tiểu. Hạn chế để lâu sẽ phát sinh mùi khai, đồng thời vi khuẩn sẽ sinh sôi và tạo ra vết ố vàng.
  • Hạn chế sấy nệm bằng nhiệt độ quá nóng hay phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Nhằm giúp cho nệm được bền hơn, tuổi thọ sử dụng cũng dài hơn.
  • Tuyệt đối không sử dụng bàn là để làm khô nệm.
  • Không được xịt nước hoa trực tiếp lên chỗ nệm bị dính nước tiểu. Vì nước hoa lại phản tác dụng với nước tiểu sẽ gây mùi rất khó chịu.

Các bước khử mùi khai nước tiểu mà DrClean247 tổng hợp và chia sẻ ở trên. Để khử sạch mùi khai của nước tiểu, chúng ta có thể thực hiện lặp lại nhiều lần.

CÁCH PHÒNG TRÁNH BÉ TÈ DẦM RA NỆM NGỦ

Nếu gia đình chúng ta có em bé thường xuyên tè dầm ra nệm. Cách tốt nhất là chúng ta nên phòng tránh và giúp bé tránh tè dầm. Có như vậy, nếu thực hiện được tốt thì đỡ phải vất vả xử lý khử mùi khai nước tiểu trên nệm. Sau đây là một vài gợi ý hữu ích:

Trước khi đi ngủ, hạn chế cho trẻ uống nhiều nước

Uống nước nhiều cũng là nguyên nhân mà con người đi tiểu nhiều. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên cho em bé uống nước trong ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ. Do vậy, thời gian phù hợp để bạn giảm thiểu nguy cơ bé tè dầm ra nệm đó là 2 – 3 tiếng trước khi các bé ngủ.

Khuyến khích con dậy đi vệ sinh

Các phụ huynh có thể nhắc nhở con cái có thói quen đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Hoặc thức dậy vào những khoảng thời gian nhất định để đi vệ sinh. Nếu các con trước khi đi ngủ có uống nhiều nước, các bạn có thể cài đặt nhắc nhở và báo thức con sau khoảng 2 – 3 tiếng để đi tiểu.

Ngoài ra, để các bé tiện đi vệ sinh hơn chúng ta cũng có thể đặt một cái bô trong phòng ngủ. Điều này, giúp hạn chế được việc đi lại cho các bé.

Bọc nệm chống thấm

Nếu gia đình chúng ta có điều kiện thì có thể sắm sửa 1 tấm bọc nệm chống thấm nước. Ngoài ra để thuận tiện lợi, bạn cũng có thể mua tấm lót với kích thước phù hợp đặt ở vị trí ngủ của bé. Cho dù bé có tè dầm thì tấm lót cũng ngăn cản nước tiểu thấm xuống nệm.  Khi đó việc vệ sinh hay giặt nệm sẽ dễ dàng xử lý.

Trên đây là một vài cách khử mùi nước tiểu trên nệm và cách phòng tránh được DrClean247 tổng hợp. Hi vọng với những thông tin này, các bạn sẽ có kiến thức và kinh nghiệm để xử lý. Đồng thời, tạo ra một không gian sống sạch sẽ, thoải mái trong lành.

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI