Cách khử mùi mắm tôm – Hôi mấy cũng phải bay mùi

cách khử mùi mắm tôm hôi mấy cũng phải bay mùi

Bạn cảm thấy không thoải mái sau khi thưởng thức các món ăn có mắm tôm. Hay mắm chẳng may dính vào quần áo hoăc rơi rớt xuống nền nhà. Bạn phải rửa chén đũa có dính mắm tôm ? Đừng lo, DrClean247 chỉ cho bạn cách khử mùi mắm tôm hiệu quả ngay sau đây. Hãy bỏ túi cho mình để có dịp là ‘trổ tài” luôn nhé !

Đặc điểm nổi bật của mắm tôm

Thông thường, mắm tôm được sử dụng rất nhiều trong các món ăn và là loại mắm được người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, mùi mắm nồng nàn và rất khó bay hết mùi sau khi thưởng thức. Do vậy, bạn hãy tham khảo để biết cách khử mùi mắm tôm hiệu quả ngay sau đây:

Khử mùi sau khi ăn các món chấm mắm tôm

Bún đậu mắm tôm có lẽ là món ăn rất quen thuộc trong những món ăn chấm mắm tôm. Thêm chút đường, chút rượu trắng, vài lát ớt và vắt chanh rồi khuấy thật đều nổi bọt trắng. Ăn thì ngon thật, nhưng một bất tiện không thể tránh khỏi đó là mùi mắm lưu lại rất nồng nàn khó chịu.

Vì vậy, sau khi bạn ăn xong thì nên tránh mở lời nói chuyện kẻo làm người khác “chạy mất dép”. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc chế mùi mắm tôm hiệu quả:

  • Nhai kẹo cao su là một cách nhiều người thường sử dụng giúp giảm bớt mùi.
  • Nhai chè khô cũng là cách nhiều người ở nông thôn hay làm.
  • Uống nước trà mạn bạn không quen thì có thể dùng sữa bò tươi để khử mùi.
  • Ngậm 1 thìa đường cát trắng cho đến khi tan hết rồi uống thêm một cốc nước. Đảm bảo mùi hôi để lại trong miệng sẽ tan biến.
nhai kẹo cao su giúp khử mùi mắm tôm
Kẹo cao su giúp khử mùi mắm rất hiệu quả sau khi ăn

Tới đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức các món ngon chấm với mắm tôm rồi.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Cách khử mùi áo khoác da

>>> Hướng dẫn tẩy dầu nhớt trên quần áo

Cách khử mùi mắm tôm bị dính trên quần áo

Mắm tôm không may lỡ dính vào quần áo, bạn lấy 1 chút giấm ăn cho vào bát nhỏ hoặc chậu nước giặt quần áo. Lưu ý, cần phải ngâm trong khoảng vài tiếng hoặc qua đêm.

Sau đó, bạn hãy giặt lại bộ quần áo đó như bình thường và mang ra phơi nắng là được. DrClean247 tin tưởng giấm trắng có công dụng giúp làm sạch mùi mắm tôm hiệu quả.

Khử mùi mắm tôm rơi rớt ra sàn nhà, bếp nấu

Sau khi nấu nướng hoặc ăn xong, chắc hẳn trong bếp và căn nhà vẫn còn phảng phất mùi của mắm tôm. Đầu tiên, bạn nên mở hết toàn bộ cửa sổ hay cửa ra vào để cho không khí được lưu thông.

Tiếp đó, bạn có thể sử dụng 1 lọ xịt khử mùi gia đình để loại bỏ mùi mắm tôm nhanh chóng. Lưu ý đảm bảo cửa vẫn đang mở trong khi khi xịt khử mùi, để giúp nhà được thông thoáng hơn.

Ngoài ra, nhiều người sử dụng than củi để khử mùi mắm trong nhà và bếp. Bởi than củi có đặc tính hút khử mùi mắm tôm vô cùng mạnh. Kể cả phòng kín hay phòng có điều hòa thì  than củi vẫn phát huy được công dụng của mình.

Bên cạnh đó, có một cách khác đó là đun giấm sôi lên và mở nắp để cho hơi giấm có thể tỏa ra khắp phòng. Mùi hơi giấm sẽ nhanh chóng “đánh tan” tất cả những mùi hôi khó chịu trong bếp.

khử mùi mắm tôm bằng chanh tươi
nước cốt chanh rất thích hợp để khử mùi mắm tôm

Lau rửa bát đĩa dính mắm tôm

Với bát chén đĩa nếu sử dụng với những món ăn có mắm tôm thì sẽ bị ám mùi rất lâu. Nếu bạn không biết cách lau rửa vệ sinh đúng cách sẽ khó loại bỏ được mùi khó chịu này. Do vậy, hãy sử dụng chanh hoặc gừng để loại bỏ và khử mùi mắm luôn là cách hữu hiệu.

Bạn chỉ cần cắt vài lát chanh hoặc gừng mỏng rồi chà lên trên bề mặt của chén, bát đĩa cần khử mùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun dung dịch nước gừng hoặc chanh đổ ngâm bát đĩa khoảng 2 – 3 giờ. Mùi mắm tôm sẽ nhanh chóng được cải thiện và giảm rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng dùng nước rửa bát pha thêm 1 chút giấm, dùng để rửa sạch bát đũa. Sau đó xả tráng sạch bằng nước, cho lên giá để chén bát ở những nơi thông thoáng, khô thoáng.

Trên đây là các cách khử mùi mắm tôm hiệu quả và đơn giản được DrClean247 tổng hợp. Bạn hãy chuẩn bị và thực hiện theo hướng dẫn sẽ làm cho mùi mắm tôm hôi mấy cũng phải bay mùi. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong những tình huống thực tế.

Chúc các bạn thành công !

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI