Cách giặt áo da bằng máy giặt không lo hư hỏng

cách giặt áo da bằng máy giặt không lo hư hỏng

Áo da bò, áo da mới mua cần vệ sinh hay giặt giũ luôn khiến nhiều người ái ngại vì sợ hư hỏng. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách giặt áo da bằng máy giặt hay bằng tay mà không lo bong tróc. Tham khảo ngay nhé !

Lưu ý trước khi giặt áo da

Cũng giống như các trang phục cao cấp khác, trước khi giặt bất cứ đồ gì… Điều đầu tiên là bạn cần phải đọc những thông tin trên mác hướng dẫn giặt là. Nếu trên tem mác có ký hiệu:

  • Chậu nước (có số hoặc không có số ở trong đều được);
  • Chậu nước có bàn tay;
  • Hoặc dòng chữ Giặt máy, Giặt tay.

Thì bạn có thể yên tâm giặt áo da như bình thường mà không cần phải lo lắng nhé ! Nếu nó có ký hiệu tương tự kèm theo 2 gạch chéo. Thì bạn không nên tự giặt áo da bò tại nhà mà cần đến sự trợ giúp của tiệm giặt là chuyên nghiệp. Tại đó, họ sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp vệ sinh hoặc giặt phù hợp nhất cho sản phẩm áo da.

tem ký hiệu hướng dẫn giặt áo da
Nếu tem có ký hiệu Hình chậu nước thì có thể giặt áo da bằng máy giặt

Cách giặt áo da bằng máy giặt

Sau khi chắc chắn đã kiểm tra trên mác chỉ dẫn có ký hiệu Chậu nước hoặc dòng chữ “Giặt máy”. Thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm giặt áo da bằng máy giặt rồi nhé. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho khoảng 30 ml nước giặt vào trong lồng máy giặt.
  • Bước 2: Lộn trái áo da bỏ vào trong túi giặt và cho vào lồng máy giặt.
  • Bước 3: Xả nước lạnh hoặc ấm theo chỉ dẫn trên tem áo, ngâm khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 4: Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng – Delicate.
  • Bước 5: Sau khi áo đã được giặt xong, giũ phẳng và treo vào mắc bản to. Phơi lộn trái ở nơi thoáng gió và có ánh nắng (không phơi trực tiếp).
Chọn chế độ giặt delicate cho áo da
Lựa chọn chế độ giặt nhẹ nhàng DELICATE

Cách giặt áo da bằng tay

Sau khi chắc chắn đã kiểm tra trên mác chỉ dẫn có ký hiệu Chậu nước có hình bàn tay hoặc dòng chữ “Giặt tay”, “Wash by hand”. Thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm giặt áo da bằng máy tay rồi nhé. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha loãng hỗn hợp dung dịch gồm nước giặt hoặc chất tẩy rửa áo da chuyên dụng với nước. Tiếp đến, bạn lộn trái áo da và cho vào dung dịch vừa pha, ngâm khoảng 10 – 15 phút (tùy vào mức độ bẩn của áo da).
  • Bước 2: Dùng bàn chải lông mềm hoặc dụng cụ chăm sóc vệ sinh đồ da chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn bám trên áo.
  • Bước 3: Áo sau khi được làm sạch, tuyệt đối không được vắt nước hay xoắn vặn áo. Thay vào đó, bạn hãy giũ nhẹ nhàng để làm sạch loại bỏ chất tẩy rửa.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn bông mềm khô để lau và thấm áo cho ráo nước. Sau đó, giũ phẳng và móc áo bản to. Phơi lộn trái ở nơi thoáng khí, tuyệt đối không được phơi áo da dưới trời nắng gắt vì có thể gây nổ da.
Giặt áo giả da bằng tay dưới vòi nước chảy
Minh họa: giặt áo giả da bằng tay dưới vòi nước chảy

Cách giặt áo da không bị nổ

Bạn có thể lựa chọn phương pháp giặt bằng máy hoặc bằng tay theo như khuyến nghị trên tem chỉ dẫn nhé. Để áo da không bị nổ, bong tróc khi giặt bạn cần lưu ý những điều sau đâu:

  • Với những sản phẩm áo giả da đã cũ hoặc bảo quản không tốt trong 1 thời gian dài, tuyệt đối không được giặt. Bởi chất liệu này sau một thời gian sẽ tự phân hủy. Do lớp liên kết bề mặt và vải lót không còn tốt.
  • Áo giả da tuyệt đối không được giặt khô – Dry Cleaning. Bởi phương pháp này sẽ khiến áo da của bạn bị hỏng, co rúm và nổ da.
  • Nếu giặt máy thì nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và bỏ vào trong túi giặt. Nếu giặt tay thì sau khi giặt xong không được vắt hay xoắn vặn.
  • Chỉ phơi áo ở nơi thoáng gió và tránh phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời gay gắt.

XEM THÊM

>>> Dịch vụ làm mới áo da KĐT Ciputra Tây Hồ

Cách giặt áo da bị mốc

Đối với những chiếc áo da bị mốc nhẹ, bạn có thể tự vệ sinh bằng cách:

  • Pha hỗn hợp dung dịch Cồn + nước hoặc Giấm + nước (tỉ lệ 1:1 hoặc 1:2);
  • Dùng miếng vải sạch thấm dung dịch lau sạch các vết mốc. Có thể kết hợp với bàn chải để làm sạch mốc ở các khe kẽ.
  • Sau khi làm sạch các vết mốc, treo và phơi áo da ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Với những chiếc áo da bị mốc nghiêm trọng, bạn không nên tự vệ sinh tại nhà. Mà hãy tìm đến sự hỗ trợ từ dịch vụ vệ sinh làm mới đồ da chuyên nghiệp.

Cách giặt áo da mới mua

Với những chiếc áo da mới mua thông thường sẽ có mùi đặc trưng hay gọi là mùi “đồ mới”. Đối với những chiếc áo da thật thì sẽ có mùi hoi hoi của động vật, và nó sẽ có mùi nhựa, nylon nếu là chất liệu giả da. Nếu bạn muốn giặt áo da mới mua để loại bỏ mùi này thì không cần thiết. Bởi đây là mùi đặc trưng của da, không thể loại bỏ được hoàn toàn. Bạn chỉ nên giặt khi áo quá bẩn, bị mốc hay cần làm mới sau 1 mùa sử dụng mà thôi.

Cách giặt áo da bò

Những chiếc áo da bò xịn đắt tiền luôn là lựa chọn hàng đầu của cánh màu râu. Bởi nó tượng trưng cho sự lịch lãm, bền bỉ và đẳng cấp. Phần lớn trên tem chỉ dẫn của nhà sản xuất thường có ký hiệu 1 vòng tròn, bên trong Có hoặc Không có chữ cái kèm theo.

Hoặc họ ghi rõ “Dry Cleaning Only”, trong trường hợp này bạn tuyệt đối không được tự giặt áo da bằng máy giặt hoặc bằng tay. Bởi nó sẽ làm hỏng ngay chiếc áo da bò xịn xò của bạn đấy !

Cách giặt áo da tại nhà

Như vậy là bạn đã biết các cách giặt áo da tại nhà rồi đúng không nào. Tùy theo chỉ dẫn, khuyến nghị của nhà sản xuất mà bạn có thể lựa chọn giặt tay hoặc cách giặt áo da bằng máy giặt. Với những chiếc áo da bị mốc thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên nhé.

Đối với những chiếc áo da đắt tiền, bạn không rõ về chất liệu cũng như cách chăm sóc. Lời khuyên dành cho bạn là tìm đến địa chỉ chăm sóc đồ da chuyên nghiệp. Hơn ai hết, họ hiểu rõ từng chất liệu da, cách chăm sóc và vệ sinh sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Chúc bạn thành công,

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI