Cách tẩy vết nghệ trên quần áo an toàn

Làm thế nào để tẩy vết nghệ trên quần áo an toàn

Củ nghệ là một nguyên liệu tuyệt vời để nấu ăn và thử nghiệm. Vì nó làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Nhưng thật không may, trên quần áo của bạn lại trở thành vết ố vàng cứng đầu.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để Tẩy vết nghệ trên quần áo, thì bạn đã đến đúng chỗ rồi nha. Xử lý vết nghệ càng sớm thì bạn càng dễ loại bỏ chúng. Sử dụng chất tẩy lỏng có thể là một lựa chọn tốt để xử lý trước vết bẩn. Là chất lỏng, nó hòa tan hoàn toàn với nước và làm sạch mà không để lại bất kỳ dư lượng nào. Bạn có thể thử sử dụng dung dịch Surf Excel Matic cho việc này và nó có sẵn trên thị trường. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hãy kiểm tra hướng dẫn trên bao bì.

Làm thế nào để tẩy vết nghệ trên quần áo một cách an toàn ?

Nếu bạn muốn biết cách tẩy vết nghệ trên quần áo, bước đầu tiên là đọc hướng dẫn giặt trên nhãn quần áo. Và áp dụng kỹ thuật phù hợp để tẩy vết nghệ trên quần áo theo hướng dẫn. Ví dụ, bạn không thể sử dụng thuốc tẩy trên các loại vải mềm như lụa và len. Thực hiện theo các phương pháp được liệt kê sau đây để biết cách làm sạch vết nghệ trên quần áo của bạn.

Cách xử lý vết bột nghệ sơ bộ

Sử dụng Bột Giặt. Dù ở dạng bột hay trộn với dầu trong món cà ri. Thì nghệ đều có thể để lại vết bẩn khó chịu trên quần áo nếu bạn không hành động nhanh chóng. Củ nghệ có chứa chất curcumin mang lại cho nó màu vàng rực rỡ. Xin lưu ý rằng chất curcumin không tan trong nước.

vết nghệ trên đồ vải trắng
Nhanh chóng phủi bớt bột nghệ khô khỏi bề mặt

Nếu bột nghệ trên quần áo của bạn ở dạng bột, hãy mang nó ra ngoài và phủi sạch bột nghệ càng nhiều càng tốt. Bây giờ bạn có thể xử lý sơ bộ vết bẩn bằng cách đổ trực tiếp một vài giọt chất tẩy dạng lỏng lên khu vực bị ố. Nhẹ nhàng chà xát bằng ngón tay theo chuyển động tròn và rửa sạch bằng nước thường. Bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa nếu cần.

Cách xử lý vết ố gốc dầu do nghệ

Sử dụng Bột Ngô. Nếu vết bẩn là dầu, bạn phải thấm chất lỏng càng nhiều càng tốt bằng khăn giấy. Vết nghệ gốc dầu có thể là vết nước thịt hoặc thức ăn. Hãy nhớ rằng bạn phải thấm và không chà vết bẩn vì chà xát sẽ chỉ làm vết bẩn lan rộng hơn. Khi bạn đã lau sạch chất lỏng dư thừa, bạn phải ngăn không cho dầu đọng lại trong vải. Che vết bẩn bằng bột ngô và để trong 20 phút. Sau đó, xử lý sơ bộ vết bẩn bằng bột giặt.

tẩy vết nghệ gốc dầu từ đồ ăn cari
Chỉ thấm và rắc bột ngô lên trên vết cari, không chà xát

Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh. Nếu bạn đang ngồi trong nhà hàng và không thể xử lý sơ bộ vết bẩn, hãy yêu cầu nước cốt chanh. Nó hoạt động như một chất tẩy trắng nhẹ. Thoa nước cốt lên vết ố và để yên trong 15 phút. Sau đó, bạn có thể xả sạch nước cốt chanh trên quần áo bằng vải bông ẩm.

Làm thế nào để làm sạch vết nghệ trên quần áo trắng?

Trong khi xử lý vết nghệ trên quần áo trắng, hãy nhớ nhẹ tay. Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc dung dịch tẩy rửa nào, hãy luôn thử trên một miếng nhỏ để kiểm tra tính tương thích. Thực hiện theo các phương pháp được đưa ra ở đây để loại bỏ vết nghệ trên quần áo trắng của bạn. Cần chuẩn bị như sau:

  • Chất tẩy trắng
  • Xô nước lạnh
  • Nước rửa chén
  • Giấm trắng
  • Bột giặt dịu nhẹ

Cách 1 – Sử dụng thuốc tẩy

Bước 1: Đọc kỹ nhãn chỉ dẫn

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quần áo của bạn có thể chịu được thuốc tẩy. Những loại vải mỏng manh như lụa sẽ bị hỏng nếu tiếp xúc với thuốc tẩy. Nếu trên nhãn chỉ dẫn có ký hiệu hình tam giác với 2 đường chéo thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc tẩy. Vì vậy, bạn phải kiểm tra lại thật kỹ trước khi sử dụng.

Bước 2: Xử lý vết bẩn

Nếu vết bẩn đã khô, bạn có thể dùng bàn chải nhựa để làm sạch tối đa có thể. Tiếp theo, làm ẩm khu vực bị ố bằng nước. Điều này sẽ làm cho quá trình làm sạch hiệu quả. Bây giờ, nhỏ 4 – 5 giọt chất tẩy lỏng trực tiếp lên khu vực bị ố. Nhẹ nhàng chà xát bằng ngón tay của bạn và rửa sạch bằng nước thường. Bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa nếu vết bẩn cứng đầu.

Đối với vết nghệ gốc dầu, hãy loại bỏ phần còn lại bằng khăn giấy. Bây giờ rắc baking soda lên khu vực bị ố và để nguyên trong 1 giờ. Trong khi đó, pha dung dịch tẩy rửa bằng cách trộn ½ cốc giấm trắng, 1 thìa cà phê nước rửa chén và ½ cốc nước. Bây giờ xịt dung dịch này lên bột baking soda. Hãy chắc chắn rằng bạn phun đủ lượng dung dịch để làm ẩm khu vực bị ố. Sử dụng ngón tay của bạn, nhẹ nhàng chà xát nó trong 2 – 3 phút. Rửa sạch bằng nước thường.

Bước 3: Ngâm trong thuốc tẩy

Pha thuốc tẩy vào trong xô nước lạnh. Bạn có thể sử dụng thuốc tẩy (natri hypochlorite) như Javel. Javen là thuốc tẩy trắng gốc Clor chỉ nên sử dụng trên quần áo trắng. Không được sử dụng trên quần áo màu. Đọc hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để biết chính xác lượng dùng. Ngâm quần áo của bạn trong dung dịch này trong 20 phút.

Bước 4: Xả sạch và Ngâm

Xả sạch quần áo của bạn. Nếu bạn vẫn thấy một vết mờ trên quần áo, hãy ngâm nó qua đêm trong ½ xô nước pha với 1 cốc baking soda.

Bước 5: Giặt sạch

Bây giờ, giặt quần áo của bạn như bạn thường làm. Vết bẩn hẳn đã biến mất hoàn toàn. Để quần áo của bạn khô tự nhiên.

NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

>>> Hướng dẫn giặt áo không bị lem màu

>>> Cách tẩy vết son môi trên quần áo nhanh chóng

Cách 2 – Dùng Giấm Trắng

Phương pháp này rất hữu ích để loại bỏ vết bẩn khỏi các loại vải mỏng manh như lụa, vải lanh, v.v.

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch tẩy vết bẩn

Trộn 2 muỗng canh giấm trắng với 1 muỗng canh nước rửa chén trong bát. Bây giờ, ngâm khu vực quần áo bị dính vết bẩn trong dung dịch này trong ít nhất 30 phút. Xả sạch bằng nước bình thường.

Bước 2: Xử lý bằng bột giặt

Nếu cần, thêm 2 – 3 giọt chất tẩy rửa vào xô nước lạnh. Luôn kiểm tra và test tính tương thích của các sản phẩm làm sạch trên khu vực khuất trên quần áo. Ngâm quần áo của bạn trong dung dịch tẩy rửa trong 30 phút. Giặt sạch bằng nước lạnh.

Bước 3: Phơi khô trong không khí

Sau khi giặt sạch sẽ, bạn nên treo và phơi quần áo ở nơi thoáng gió. Để quần áo khô hoàn toàn trong không khí trước khi cất đi.

Liên hệ DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Cách tẩy vết nghệ trên quần áo màu

Trong khi xử lý vết nghệ trên quần áo màu, hãy nhớ cẩn trọng khi sử dụng hóa chất tẩy rửa. Không được sử dụng chất tẩy gốc Clor như Javel. Cần chuẩn bị như sau:

  • Nước rửa chén
  • Giấm
  • Khăn giấy
  • Bột giặt
  • Bàn chải đánh răng

Cách 1: Đối với vết bẩn thông thường

Bước 1: Thoa bột giặt lên vết bẩn

Bôi chất giặt tẩy lỏng lên vết bẩn trên quần áo. Bạn có thể dùng thử dung dịch Surf Excel Matic vì nó không để lại cặn (giống như dạng bột). Vì là chất lỏng nên nó hòa tan hoàn toàn trong nước. Chà bằng đầu ngón tay để chất lỏng ngấm vào vải. Để nó trong 30 phút.

Bước 2: Xả sạch

Xả sạch lớp xà phòng trên quần áo bằng nước lạnh. Vết bẩn sẽ biến mất hoặc chuyển sang màu hồng nhạt.

Bước 3: Xử lý vết bẩn bằng giấm

Ngâm một chiếc khăn giấy với giấm và đắp lên khu vực có vết bẩn. Giữ nó cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Bước 4: Giặt quần áo của bạn

Sử dụng phương pháp giặt được đề xuất bởi nhãn hàng chăm sóc giặt. Nếu thích giặt quần áo bằng máy giặt, bạn có thể sử dụng Surf Excel Matic Liquid. Nó được pha chế đặc biệt cho máy giặt. Chạy chu kỳ thứ hai nếu vết bẩn chưa biến mất hoàn toàn. Bây giờ bạn đã biết cách tẩy vết ố trên quần áo màu rồi đúng không nào.

Cách 2 – Đối với vết bẩn cứng đầu

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch tẩy vết bẩn

Pha 2 muỗng canh giấm trắng với 1 muỗng canh nước rửa chén trong bát. Ngâm khu vực quần áo bị ố trong dung dịch này trong 30 phút. Xả sạch bằng nước lạnh.

Bước 2: Xử lý bằng bột giặt

Giữ phần vải bị ố dưới vòi nước máy đang chảy. Nhúng bàn chải đánh răng ẩm vào bột giặt và chà phần bị ố của quần áo. Tiếp tục làm cho đến khi vết bẩn được lấy ra khỏi sợi vải.

Bước 3: Giặt quần áo như bình thường

Bạn mang quần áo đi giặt như  vẫn thường làm. Treo và phơi khô dưới ánh sáng mặt trời. Đây là một giải pháp làm trắng tự nhiên. Tuy nhiên, hãy tiếp tục kiểm tra xem vết bẩn đã biến mất sau mỗi 1 giờ chưa. Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời cũng có thể dẫn đến bạc màu quần áo của bạn.

Chúc các bạn thành công !

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI