Hướng dẫn tự giặt Mascot tại nhà đơn giản

Hướng dẫn cách giặt mascot tại nhà

Trong khuôn khổ bài viết này, DrClean247 sẽ mách nhỏ cho anh chị cách tự giặt mascot tại nhà sạch sẽ mà không cần phải tốn bất kì chi phí nào.

Như anh chị cũng đã biết Mascot hay còn được gọi là Linh vật – nhân vật đại diện cho một thương hiệu, 1 đơn vị… Chính vì điều này, việc làm sạch mascot là điều cấp thiết khi chúng ta khởi đầu việc chạy chương trình. Mascot với ngoại hình và cấu tạo tương đối kín, vật liệu thường được làm từ mút, vải và thường được dùng ngoài trời. Với thời tiết nắng hot tất nhiên bụi bẩn và mồ hôi của người mặc. Khiến cho sau mỗi lần sử dụng mascot sẽ bị bẩn cả trong lẫn ngoài.

Khó khăn khi tự giặt mascot tại nhà

Thông thường việc tự giặt mascot tại nhà đối với anh chị đích thực là một công việc rất khó khăn. Bởi giả dụ nếu vệ sinh ko đúng phương pháp sẽ khiến cho mascot bị biến dạng, hư hỏng… Chính vì vấn đề này, sau mỗi lần sử dụng mascot hoặc kết thúc 1 chương trình. Các cá nhân hoặc đơn vị sẽ kiếm tìm những đơn vị cung cấp dịch vụ giặt mascot chuyên nghiệp. Để đảm bảo Mascot của mình sẽ lại sạch sẽ như mới sau mỗi lần giặt. Ngoài ra trong bài viết này, DrClean247 xin chia sẻ cách giặt mascot sạch sẽ mà vẫn bảo vệ được form dáng.

Cấu tạo của Mascot

Mascot thường được chia ra làm 4 phần: phần đầu, phần thân, đôi giàygăng tay. Chúng ta có thể chia ra thành 2 đối tượng để việc giặt giũ được thuận tiện hơn. Ấy là phần đầu chia thành một nhóm, nhóm còn lại là: phần thân, đôi giày và găng tay giặt như nhau.

NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

>>> Giải pháp dịch vụ giặt Mascot – Cho Doanh Nghiệp

6 Bước tự giặt mascot tại nhà

Bước 1: Hoà tan bột giặt vào chậu giặt to

Để những em mascot của chúng ta vừa được sạch sẽ mà không quá sặc mùi bột giặt. Chúng ta chỉ nên cho 1 lượng bột giặt vừa đủ thôi anh chị nhé. Sau đó hoà bột giặt tan hoàn toàn vào trong nước.

Bước 2: Giặt sạch tất cả

Cho những chi tiết của mascot cần giặt vào trong chậu. Sau đấy lấy tay chà nhẹ để xà phòng ngấm đều vào toàn bộ sợi lông. Tiếp theo, dùng bàn chải mềm chải nhẹ xuôi theo chiều lông. Lưu ý dùng lực chải nhẹ vừa phải và chú ý các chi tiết quan trọng như mắt, mũi mồm của mascot nha. Chúng ta cứ làm tuần tự với tất cả các chi tiết của mascot cho đến khi được làm sạch.

Giặt mascot tại nhà
Chải sạch và giặt đầu Mascot trong Chậu To

Bước 3: Xả hết xà phòng

Sau khi đã thực hiện xong bước giặt sạch, chúng ta đưa mascot sang bước xả sạch xà phòng. Chúng ta để các bộ phận vào trong chậu to có chứa đầy nước rồi vò nhẹ. Hoặc ta có thể xả dưới vòi nước chảy hoặc vòi sen cho đến khi các bộ phận hết xà phòng là được.

Bước 4: Vắt sạch nước

Sau khi đã xả xong xà phòng, đảm bảo em mascot của chúng ta đã thơm tho hơn rất nhiều rồi. Nhưng toàn thân ướt đẫm do thấm rất nhiều nước, công việc tiếp theo của chúng ta là phải vắt cho sạch nước trong những bộ phận này. Ở bước này DrClean247 sẽ bật mí cả nhà cách vắt sạch nước theo các bước nhỏ:

  • Phần đầu mascot: các bạn chỉ được dùng tay bóp nhẹ phần đầu sao cho nước từ từ thoát ra. Tuyệt đối không được xoắn, vặn như giặt áo quần thông thường.
  • Phần thân, giày và găng tay: anh chị có thể chọn chế độ vắt khô của máy giặt để vắt sạch nước ở các chi tiết này để phơi khô được nhanh hơn.

Bước 5: Phơi khô Mascot

Ở bước này chúng ta có thể treo hoặc móc phần thân, đôi giày và bao tay mascot. Đưa lên mắc hoặc xào phơi như bình thường dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi khô phần bên ngoài các bạn có thể lộn trái ra phơi để đảm bảo mascot ko bị ẩm mốc bên trong. Đầu mascot là bộ phận lâu khô nhất nên anh chị cần phải phơi kĩ bằng cách gác phần đầu lên 1 chiếc bàn. Sau đấy anh chị đặt ngửa ra để ánh nắng chiếu vào bên trong cho thật khô. Lưu ý chọn vị trí phơi đồ thoáng gió và vào ngày nắng lớn để giặt nhé. Vì ví như anh chị giặt vào ngày không có nắng hoặc ẩm nồm thì mascot sẽ bị ẩm mốc, hôi và không thơm đâu nhé.

Bước 6: Chải mượt lông và đóng gói

Đây là bước cuối và cũng rất quan trọng để đưa em mascot của chúng ta. Trở lại vẻ đẹp như cũ mang bộ lông óng mượt và vẫn giữ được form dáng. Bạn hãy sử 1 cây lược nhỏ, khẽ chải lông cho em ấy theo chiều lông của nó (nhớ không chải ngược chiều nhé). Sau khi hoàn tất việc này ta có thể đóng mascot vào 1 túi nilon hoặc túi vải. Và buộc chặt miệng túi để sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo.

Lưu ý khi tự giặt mascot tại nhà

  • Ưu tiên giặt tay để kiểm soát trình trạng giặt giũ và bảo vệ mascot. Không được dùng lực quá mạnh để bóp vắt làm biến dạng;
  • Chỉ giặt vào những ngày khô ráo có nắng to. Những ngày mưa nồm ẩm ướt tuyệt đối không được giặt;
  • Đối với những sản phẩm phức tạp, nếu như bạn không có giải pháp làm khô tốt. Tuyệt đối không nên tự giặt vì không khô sẽ khiến Mascot bị ẩm mốc phát sinh mùi hôi thối.

Và như vậy là chúng ta đã hoàn tất 6 bước giặt mascot, thật quá đơn giản phải không nào. Trong quá trình giặt nếu có thắc mắc nào hoặc giặt quá phức tạp. Hãy liên hệ ngay với DrClean247 để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé.

Liên hệ DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI