Mở tiệm giặt ủi nhỏ cần bao nhiêu tiền và cần làm gì ?

mở tiệm giặt ủi nhỏ cần bao nhiêu tiền

Mở tiệm giặt ủi nhỏ đang là ý tưởng của rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp hiện nay. Bởi đây là một trong những công việc kinh doanh vẫn còn mới và còn phát triển nhiều hơn trong tương lai. Đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt là nhỏ. Chúng ta thường nhắm đến khách hàng dân sinh và các nhà hàng nhỏ lẻ là chính.

Như chúng ta biết, thì việc mở tiệm giặt ủi nhỏ không hề đơn giản chút nào. Bởi nó cần phải có nhiều vấn đề liên quan xoay quanh nữa. Chứ không đơn thuần là mua máy giặt, máy sấy và mở tiệm là xong. Hiện cũng có khá nhiều tiệm giặt ủi dân sinh được mở ra. Kể cả trong các con ngõ và hẻm nhỏ tại khu vực thành thị cũng khá đông. Chính vì vậy, việc mở ra và cạnh tranh với các đơn vị hiện hữu khác. Luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ khởi nghiệp quan tâm.

Mở tiệm giặt ủi nhỏ cần bao nhiêu tiền ?

Bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp dịch vụ giặt ủi hay giặt là ? Bạn không biết bắt đầu từ đâu và cần bao nhiêu tiền để mở tiệm giặt ủi ? Hôm nay DrClean247 (Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh, giặt là công nghiệp) sẽ liệt kê và chia sẻ những chi phí cần phải đầu tư nhé.

Khi mở tiệm giặt ủi nhỏ, chúng ta cần có các khoản chi phí sau:

Chi phí khóa học nghề giặt ủi

Phải đến 90% người khởi nghiệp giặt ủi coi nhẹ hoặc bỏ qua giai đoạn này. Bởi cứ nghĩ việc giặt giũ hoàn toàn đơn giản như sử dụng máy giặt tại nhà mình. Chính vì thế, có tương đối nhiều bạn đã phải trả giá đắt do việc làm hư đồ giặt của khách. Dẫn đến việc phải đền bù và gây ra nhiều thiệt hại cho tiệm giặt ủi.

Một khóa học nghề giặt ủi là rất cần thiết cho người muốn thành công trong ngành dịch vụ này. Bạn nên lựa chọn cho mình 1 khóa đào tạo về quy trình giặt là bài bản. Bạn có thể liên hệ 0522.933.866 để được tư vấn khóa đào tạo với chi phí hợp lý nhất.
Mỗi khóa đào tạo có chi phí dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 15 triệu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>>> Những rủi ro khi tự mở cửa hàng giặt là
>>> Địa chỉ dạy nghề giặt là cho người mới

Chi phí địa điểm mở tiệm giặt ủi

Thực ra, mặt bằng để mở tiệm giặt ủi nhỏ là cực kỳ quan trọng. Bởi nó là một trong những yếu tố giúp khách hàng tự tìm kiếm đến cửa tiệm mình. Vị trí mặt bằng đặt tiệm giặt, chúng ta lựa chọn càng gần khu vực đông dân cư thì chi phí thường cao hơn. Tuy nhiên, lượng khách hàng tìm đến sẽ tỷ lệ thuận với mức phí thuê mặt bằng.

Với mức chi phí đầu tư cho địa điểm thuê mặt bằng giao động trong khoảng: 5 triệu – 20 triệu/ 1 tháng, tùy vào vị trí đắc địa hay xấu.

Chi phí đầu tư thiết bị giặt ủi nhỏ

Nếu chỉ là mở tiệm giặt ủi nhỏ thì bạn không cần quan tâm nhiều đến dòng máy giặt công nghiệp. Bởi nó phục vụ cho xưởng giặt là có khối lượng lớn và liên tục. Do vậy, chúng ta chỉ cần đầu tư dòng máy giặt bán công nghiệp như: máy giặt Speed Queen hay LG chẳng hạn.

Các thiết bị chúng ta cần đầu tư  bao gồm:

  • Máy giặt quần áo
  • Máy sấy khô quần áo
  • Bàn cầu là ủi quần áo

Tùy thuộc vào lượng đồ giặt và số mẻ giặt trong ngày, chúng ta sẽ tính toán để lựa chọn dải công suất phù hợp nhé. Chi phí đầu tư cho thiết bị giặt là khoảng: 50 triệu – 120 triệu/ cho thiết bị giặt là.

Chi phí trang thiết bị hỗ trợ

Chúng ta cần trang bị các thiết bị hỗ trợ như:

  • Bàn gấp quần áo, giá treo quần áo.
  • Giá để đồ giặt, đồ bọc quần áo sau khi giặt sấy xong.
  • Xô chậu đựng nước, bàn chải giặt …vv

Với mức chi phí chúng ta dao động khoảng 5 – 10 triệu, tùy vào quy mô cửa hàng.

Chi phí nhân công

Chi phí thuê nhân công làm việc từ 8 – 12 tiếng, dao động từ 5 – 8 triệu/ tháng. Tùy thuộc vào quy mô của tiệm giặt, mà chúng ta có thể thuê thêm 1 – 2 nhân công phụ trợ nhé !

Chi phí hóa chất giặt tẩy

Chi phí hóa chất giặt tẩy tuy không nhiều, nhưng chúng ta cũng cần phải thống kê. Từ đó tính toán được chi phí như thế nào cho phù hợp. Chi phí này giao động khoảng 200 nghìn đến 1 triệu đồng/ 1 tháng.

Những điều cần làm gì khi mở tiệm giặt ủi nhỏ là gì ?

  • Lên kế hoạch kinh doanh.
  • Phân loại đối tượng khách giặt là muốn hướng đến.
  • Tìm kiếm địa điểm mặt bằng đặt tiệm giặt ủi phù hợp nhất.
  • Tính toán mức giá thành dịch vụ sao cho cạnh tranh nhất nhưng phải đảm bảo có lợi nhuận.
  • Thu hút khách hàng qua nhiều kênh như facebook, zalo, youtube, phát tờ rơi …

XEM THÊM

>>> Hướng dẫn cách tẩy gỉ sắt trên quần áo dễ làm
>>> Hướng dẫn cách tẩy mốc thâm kim bằng Javen

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI