Phương pháp tính và lựa chọn công suất máy giặt công nghiệp phù hợp

Phương pháp tính và lựa chọn công suất máy giặt công nghiệp phù hợp

Điều cần quan tâm đầu tiên khi sử dụng hay tìm mua máy giặt công nghiệp, đó chính là chọn công suất máy. Tùy theo từng nhu cầu riêng biệt sẽ lựa chọn một dải công suất phù hợp, cùng với mức giá tương ứng. Chính vì vậy khi chọn mua máy giặt công nghiệp thì cách xác định công suất đóng vai trò rất quan trọng.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG SUẤT MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

Ích lợi khi chọn công suất máy phù hợp

Việc xác định công suất máy vô cùng quan trọng khi chọn mua máy giặt nói chung và máy giặt công nghiệp nói riêng. Công suất của máy giặt thường được tính bằng kilogam. Đây là trọng lượng quần áo khô (đồ vải khô) tối đa mà máy có thể làm trong 1 mẻ giặt. Khi sử dụng, người dùng nên giặt với lượng đồ ít hơn so với công suất quy định (lượng đồ tối ưu từ 70 – 75% công suất máy) để đảm bảo hiệu quả giặt sạch cũng như độ bền của máy.

Hiện nay, máy giặt công nghiệp được sử dụng phổ biến tại các đơn vị giặt là, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện. Thậm chí là ở cả các KCN, mỗi nơi sẽ có nhu cầu giặt là khác nhau. Do đó việc tính toán và xác định công suất riêng cho từng mục đích cần được ưu tiên. Nếu chọn công suất máy hợp lý thì người sử dụng sẽ có được nhiều lợi ích.

Lợi ích đầu tiên mang lại chính là tiết kiệm chi phí. Mỗi dải công suất sẽ có giá thành sản phẩm khác nhau. Công suất máy giặt càng lớn thì giá tiền càng cao. Ngoài ra, mức tiêu thụ điện năng cũng cao hơn khi công suất lớn hơn. Do đó, chọn được công suất máy phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Lợi ích thứ hai chính là bảo đảm hiệu quả giặt giũ và gia tăng độ bền cho máy. Khi máy được hoạt động đúng với công suất thì hiệu quả sẽ cao hơn và tuổi thọ cũng được kéo dài. Từ đó, người dùng sẽ hạn chế được tối đa chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

Những vấn đề thường gặp do chọn sai công suất máy

Nếu chọn máy giặt có công suất lớn hơn so với nhu cầu thực tế sử dụng thì sẽ gây lãng phí ở nhiều mặt. Máy giặt công nghiệp là một thiết bị có giá trị kinh tế khá cao, mỗi mức công suất sẽ chênh lệch về mức giá khá nhiều. Chính vì vậy, việc mua máy giặt có công suất lớn hơn nhu cầu sẽ khiến chi phí đầu tư ban đầu tăng lên. Bên cạnh đó, khi máy giặt vận hành với số lượng đồ giặt ít hơn công suất quá nhiều thì hiệu quả giặt sẽ kém. Kèm theo đó là chi phí về tiêu thụ năng lượng như tiền điện, tiền nước sẽ tăng cao.

Nếu như lại chọn công suất quá nhỏ so với nhu cầu thì cũng sẽ mang lại nhiều bất lợi. Đầu tiên đó chính là hiệu quả giặt giũ không cao, đồ giặt quá nhiều so với công suất định mức sẽ khiến năng lực làm sạch giảm đi. Từ đó gây ra hư hỏng và không làm sạch được đồ giặt. Ngoài ra, thời gian giặt cũng lâu hơn cũng khiến tốn kém hơn về chi phí điện, nước. Khi máy hoạt động quá công suất thì độ bền cũng sẽ giảm đi.

MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP – HƯỚNG DẪN CÁCH TÍNH CÔNG SUẤT PHÙ HỢP

Cách tính công suất máy giặt dành cho khách sạn

Trong kinh doanh dịch vụ khách sạn, rất khó để xác định chính xác số lượng đồ giặt một ngày. Do đó, chủ hoặc quản lý khách sạn cần thống kê các thông tin như sau:

  • Số lượng phòng
  • Trọng lượng rèm cửa/ phòng: Kí hiệu là R
  • Trọng lượng khăn tắm/ phòng: Kí hiệu là KT
  • Trọng lượng chăn/ phòng: Kí hiệu là C
  • Trọng lượng thảm lau chân/ phòng: Kí hiệu là A
  • Khối lượng đồ vải khác/ ngày: Kí hiệu là K
  • Thời gian giặt đồ/ ngày: Kí hiệu là T
  • Số lượng mẻ giặt/ ngày: Kí hiệu là t

Sau khi có đầy đủ thông số thì công suất máy giặt được tính bằng công thức sau:

Công suất = ((R + KT + C + A + K)/T)/t. Trong đó, trọng lượng sẽ được tính bằng kilogam (kg).

cách chọn máy giặt công nghiệp và cách tính công suất - ảnh 1

Cách tính công suất máy giặt dành cho bệnh viện

Để tính toán công suất máy giặt phù hợp cho bệnh viện. Người dùng cũng phải xác định các thông tin như sau:

  • Khối lượng chăn (C), khối lượng màn (M), khối lượng gối (G) của 1 phòng
  • Số lượng giường/ phòng (SG)
  • Số lượng phòng (P)
  • Thời gian giặt đồ/ ngày (T)
  • Số lượng mẻ giặt/ ngày (t)

Công suất máy giặt = ((C + M + G) * SG * P / T)/t

Ngoài khách sạn và bệnh viện thì cách xác định công suất cho các xưởng giặt cũng khá đơn giản. Đầu tiên, chúng ta chỉ cần ước tính khối lượng đồ giặt/ ngày. Sau đó chia cho số lượng mẻ giặt/ ngày là sẽ tìm ra được công suất phù hợp.

Có thể thấy, trước khi mua thì việc xác định công suất máy giặt công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Hy vọng rằng những chia sẻ về cách tính công suất trên đây sẽ giúp bạn chọn được loại máy phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Chi tiết liên hệ

DrClean247 – Vệ Sinh Giặt Ủi Chuyên Nghiệp Tại Việt Nam

Mobile/zalo: 0522.933.866

Địa chỉ: 75/58 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email: drclean247vn@gmail.com

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI