Giặt ủi khi đi du lịch: 5 Mẹo cần biết

giặt ủi quần áo khi đi du lịch

Giặt ủi khi đi du lịch dường như luôn là mối quan tâm thường gặp khi đi du lịch ở Việt Nam. Hay bất cứ nơi nào bạn đến có thời tiết nhiệt đới. “Tôi nên mang theo bao nhiêu món đồ?”; “Làm cách nào để giặt quần áo bẩn?”. “Làm thế nào để quần áo của tôi có mùi thơm trong suốt chuyến đi?” Là một số câu hỏi thường gặp của khách du lịch và thậm chí có thể là chính bạn. Vì vậy, chúng ta hãy xem nhanh bài viết này và bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho mình.

[1] Đóng gói những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch của bạn

Trong chuyến đi, bạn có thể phải xách hành lý, sau đó di chuyển qua lại giữa các nơi. Nếu bạn đóng gói quá nhiều đồ và không mặc hết sẽ gây lãng phí công sức và không gian hành lý của bạn. Trong khi đó, mang đủ quần áo sẽ giúp hành lý của bạn nhẹ đi, vận chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn. Và với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam. Bạn thực sự không cần phải mang theo nhiều quần áo không cần thiết. Điều này giúp bạn tránh phải mang theo đồ giặt bẩn nặng trong chuyến đi.

Cách đóng gói quần áo khi đi du lịch
Chỉ cần chọn những món đồ thiết yếu mang theo bên mình

Bạn có thể chuẩn bị 4 bộ và thêm một bộ phòng trường hợp cần thiết khi đi du lịch 4 ngày. Nếu đi dài ngày, bạn cũng không cần phải xách cả tủ quần áo theo mình. Chỉ cần trộn và kết hợp các món đồ của bạn hoặc thậm chí tái sử dụng sau khi giặt nhanh.

[2] Đồ chống nhăn

Ở Việt Nam, các nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ thường không cung cấp dịch vụ giặt là. Do đó, việc giặt giũ khi đi du lịch ở Việt Nam có thể khiến bạn mất đi hàng chục lần. Vì vậy, bạn nên chọn quần áo không nhăn hoặc quần áo không dễ bị nhàu. Ví như denim, kaki, lụa hoặc polyester.

  • Denim hoặc jeans là loại vải du lịch tối ưu vì nó thời trang, dễ co giãn và khó bị bẩn.
  • Đồ kaki có độ bền cao, không nhăn và có khả năng hút ẩm cao.
  • Quần áo bằng lụa và polyester mỏng, nhẹ, dễ đóng gói… Rất thích hợp khi đi du lịch trong thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam.
quần jeans denim phù hợp khi đi du lịch
Jeans hoặc Denim là chất liệu rất phù hợp khi đi du lịch

Mẹo: Nếu quần jean của bạn có mùi hôi, bạn có thể thử cho quần jean vào túi nhựa rồi cho vào tủ lạnh qua đêm.

Cuối cùng, nếu quần áo của bạn bị nhăn, bạn có thể thử treo nó trong phòng tắm khi đang tắm nước nóng. Hơi nước nóng từ vòi sen có thể giúp kéo giãn và làm thẳng vải. Với mẹo này, bạn không phải gặp khó khăn khi giặt giũ khi đi du lịch ở Việt Nam.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Cách gấp và đóng gói áo da nhanh gọn khi đi du lịch

>>> Quần áo giặt xong vẫn còn mùi hôi?

[3] Mẹo sử dụng đồ lót khi đi du lịch

Đồ lót hoàn toàn là món đồ không thể thiếu khi bạn vắng nhà. Nhưng liệu bạn có phải mang theo 14 chiếc quần lót cho kỳ nghỉ 2 tuần của mình không? Câu trả lời là không, vì bạn có thể dễ dàng tự giặt bằng bồn rửa trong phòng tắm khách sạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định tìm kiếm dịch vụ giặt ủi khi đi du lịch ở Việt Nam thì đây là một số lời khuyên dành cho đồ lót của bạn:

  • Mặc đồ lót bằng vải kháng khuẩn để hạn chế vi khuẩn phát triển trên bề mặt vải.
  • Mặc đồ lót dùng một lần. Hãy chắc chắn rằng đồ lót vừa vặn và thoải mái với bạn. Sau đó bạn không phải lo lắng về việc giặt lại quần lót.
  • Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và thay băng khi cần thiết.
quần lót dùng 1 lần không cần giặt ủi khi đi du lịch
Quần lót dùng 1 lần – Giải pháp không tồi khi đi du lịch

[4] Giặt tay khi đi du lịch

Nếu định giặt quần áo bằng tay, bạn có thể mang theo bộ đồ giặt riêng có chứa một số gói nhỏ bột giặt, chất tẩy vết bẩn hoặc thậm chí cả dầu gội và dầu xả. Dầu gội và dầu xả có thể dùng để giặt ủi khi đi du lịch ở Việt Nam, như giặt và làm mềm quần áo.

giặt tay quần áo khi đi du lịch
Bạn có thể sử dụng bồn rửa để giặt một vài đồ mỏng

Đây là quy trình được khuyến nghị để giặt tay quần áo của bạn:

  • Đổ đầy nước vào bồn rửa và giặt quần áo trong vài phút
  • Thêm bột giặt hoặc dầu gội của bạn rồi giặt tay quần áo
  • Ngâm thêm vài phút nữa
  • Xả và xả cho đến khi quần áo sạch
  • Vắt bớt nước thừa và cuộn từng món vào khăn
  • Phơi khô gần cửa sổ hoặc quạt và máy điều hòa

Mẹo: Nếu bạn không có đủ móc treo, hãy thử dùng chỉ nha khoa làm dây treo.

[5] Dịch vụ giặt ủi giao tận nơi

Dịch vụ giặt là giao tận nơi là cách tuyệt vời để bạn giặt quần áo mà không tốn thời gian và công sức. Bạn chỉ cần liên hệ sẽ có người đến lấy quần áo cho bạn ngay. Sau khi làm xong họ sẽ giao lại cho bạn. Theo đó, bạn không cần phải giặt tay quần áo hay mất thời gian đến dịch vụ giặt tự động.

Nếu bạn đang đi du lịch hoặc tạm trú tại Việt Nam. Đặc biệt là tại Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc Thành phố Đà Nẵng. DrClean247 là dịch vụ giặt ủi đáng tin cậy và chất lượng dành cho bạn. Hãy làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn với DrClean247.com!

Gọi cho DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI