Cách loại bỏ vết màu Holi khỏi quần áo của bạn

cách loại bỏ vết màu holi trên quần áo của bạn

Lễ hội Holi hay lễ hội của màu sắc, rất thú vị. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc của lễ kỷ niệm và đừng lo lắng về những vết ố màu trên quần áo của bạn. Chúng tôi mang đến cho bạn hướng dẫn từng bước đơn giản cách loại bỏ vết màu holi để giúp bạn làm sạch chúng một cách dễ dàng.

Nếu bạn thích chơi Holi và hiện đang tự hỏi làm thế nào để loại bỏ các vết màu cứng đầu khỏi quần áo thì bạn thật may mắn! Hãy chuẩn bị và làm theo hướng dẫn đơn giản dưới đây.

Vật Dụng và Nguyên Liệu:

  • Giấm
  • Bột giặt
  • Nước
  • Bát
  • Baking soda
  • Bột giặt
holi lễ hội của sắc màu
Không khí lễ hội tràn ngập sắc màu Holi festival

Các Bước Loại Bỏ Vết Màu Holi Trên Quần Áo

Bước 1: Xử lý vết bẩn khó khăn

Sẽ có một số vết bẩn trên quần áo của bạn nổi bật hơn những vết khác. Bạn cần phải giải quyết những điều này trước tiên. Pha trộn hỗn hợp 2 thìa cà phê giấm + 1 thìa bột giặt và 2 thìa nước vào một cái bát. Trộn đều và bôi lên vết bẩn, sau đó chờ trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 2: Ngâm quần áo

Sau khi xử lý trước các vết bẩn cứng đầu, bây giờ bạn cần làm sạch toàn bộ quần áo của mình. Ngâm quần áo bị ố trong xô nước và thêm 1 cốc baking soda vào đó. Ngâm quần áo bị ố vàng trong dung dịch tẩy rửa này trong một giờ.

loại bỏ vết màu holi trên quần áo trắng
Áo trắng dính đầy màu holi, làm sao để làm sạch ?

Bước 3: Giặt quần áo của bạn

Mặc dù giặt bằng máy có hiệu quả nhưng giặt bằng tay sẽ giúp bạn tẩy sạch các vết bẩn. Đổ đầy ½ xô nước ấm, thêm 1 cốc giấm cùng với chất tẩy rửa nhẹ vào đó. Nếu bạn thích giặt quần áo bằng tay, bạn có thể sử dụng bột giặt như Surf, Omo…vv. Những loại này có sẵn trên thị trường. Cho quần áo bị ố vào chậu và chà bằng bàn chải giặt quần áo.

Bước 4: Giũ sạch với nhiều nước

Sau khi lấy quần áo đã giặt ra khỏi chậu, hãy xả dưới vòi nước cho đến khi sạch hết chất tẩy rửa.

Bước 5: Sấy khô

Để quần áo sạch của bạn khô tự nhiên trên dây phơi. Tuy nhiên, tránh phơi khô dưới ánh nắng trực tiếp.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Cách làm sạch gỉ sắt hay gỉ sét trên quần áo

>>> Tại sao quần áo giặt sấy xong vẫn không thấy thơm

Câu Hỏi Thường Gặp Về Vết Holi

Vết màu Holi có thể được loại bỏ khỏi quần áo trắng?

“Có, vết màu Holi có thể được loại bỏ khỏi quần áo trắng. Trộn các phần bằng nhau của giấm và nước rồi bôi dung dịch lên vết bẩn. Để yên trong vòng 10 – 15 phút rồi giũ sạch bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và muối để tẩy vết màu Holi trên quần áo trắng.”

dam_trang_va_soda_co_the_loai_bo_mau_holi_tren_quan_ao
Dấm trắng là một lựa chọn hỗ trợ loại bỏ màu Holi trên quần áo

Làm cách nào để ngăn chặn vết màu Holi bám vào quần áo?

“Để ngăn vết bẩn màu Holi bám vào quần áo, hãy rửa sạch vùng bị ố bằng nước lạnh càng sớm càng tốt. Tránh chà xát hoặc chà xát vết bẩn vì điều này có thể khiến vết bẩn lan rộng. Thoa hỗn hợp baking soda và nước lên vết bẩn và để yên trong 15 – 20 phút. Xả lại bằng nước lạnh và giặt như bình thường. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại quá trình cho đến khi nó biến mất hoàn toàn.”

Có thể loại bỏ vết màu Holi khỏi quần áo mà không làm hỏng vải không?

“Có, vết màu Holi có thể được loại bỏ khỏi quần áo mà không làm hỏng chất liệu vải. Tránh sử dụng nước nóng hoặc thuốc tẩy vì chúng có thể khiến vết bẩn bám chặt hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng các dung dịch tẩy vết bẩn tự nhiên. Như baking soda, giấm hoặc nước cốt chanh để nhẹ nhàng loại bỏ vết bẩn mà không làm hỏng vải.”

Biết được cách loại bỏ vết màu holi trên quần áo mà không sợ làm hỏng đồ. Bạn có thể hoàn toàn thỏa sức vui chơi trong lễ hội sắc màu mà không cần phải lo đến việc làm sạch. Nếu bạn không có thời gian hoặc chưa đủ tự tin để thực hiện hãy tìm đến tiệm giặt ủi chuyên nghiệp nhé !

Liên hệ DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI