Bật mí cách ngâm quần áo không ra màu hiệu quả nhất

cách ngâm quần áo không ra màu hiệu quả

Sự đa dạng về chất liệu và màu sắc của những bộ trang phục được thiết kế. Giúp người mặc chúng có thêm sức thu hút, vẻ ngoài tươi trẻ. Tuy nhiên, nhiều người thường xuyên giặt trang phục với chất tẩy rửa mạnh, đồ màu giặt lẫn với đồ trắng. Hay phơi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt khiến quần áo mau hư hỏng, phai màu. Do vậy, DrClean247 sẽ bật mí cho bạn cách ngâm quần áo không ra màu và giặt giũ trang phục “đúng chuẩn” nhất.

Đối với quần áo mới mua

Một sai làm mà nhiều người hay mắc phải khi mua quần áo mới về. Đó là ngay lập tức giặt với xà phòng vì nghĩ rằng đây là cách làm sạch mùi vải, bụi bẩn bám vào trong quá trình may. Tuy nhiên, thực tế cách làm này hoàn toàn sai lầm và làm hư hỏng trang phục rất nhanh.

Do vậy, đối với những chiếc áo quần áo mới được mua về. Thay vì giặt ngay thì bạn nên ngâm với nước pha 1 chút giấm. Ngâm từ 30 – 40 phút hoặc qua đêm rồi mới giặt lại bằng nước sạch. Nếu không thích dùng giấm, bạn có thể ngâm quần áo 3 – 4 tiếng trong muối loãng rồi xả với nước lạnh. Nếu là  chất liệu dễ bị phai màu bạn nên pha thật loãng nước giặt. Hoặc tốt nhất giặt với dầu gội đầu để hạn chế sự ảnh hưởng của chất tẩy rửa.

cách ngâm quần áo không ra màu bằng giấm
Quần áo mới mua nên ngâm với dung dịch giấm trước khi giặt lần đầu để bền màu hơn

Ngoài ra, để giữ quần áo bền màu hơn. Bạn cũng có thể ngâm với nước lá trầu đun sôi để nguội trong khoảng 1 giờ. Tuy khá tốn thời gian một chút nhưng cách này rất hiệu quả. Bạn vò lá trầu không và cho vào ấm hoặc nồi đun sôi, để nguội rồi vớt lá trầu ra và ngâm quần áo vào. Và chúng ta chỉ cần lấy ra mang đi phơi khô mà không cần xả lại sau khi ngâm.

Đồng thời,  lựa chọn sử dụng bột giặt hoặc nước giặt dành riêng cho đồ màu. Đây là cách đơn giản nhất mà các tiệm giặt ủi sử dụng nhiều nhất. Chúng tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian quý giá của bạn.

MỜI BẠN XEM THÊM

>>> Quần áo phơi nắng nhanh bạc màu vì sao ?

>>> Dịch vụ làm mới áo da quận Đống Đa uy tín

Đối với áo quần đã qua sử dụng

Có những trang phục áo tuy sử dụng, mặc nhiều lần nhưng giặt vẫn bị ra màu. Lúc này ta phải giặt riêng với nước lạnh, vò nhẹ nhàng rồi vắt khô ngay. Tuyệt đối không nên giặt hoặc ngâm với xà phòng vì sẽ làm chúng ra màu nhiều hơn.

Bạn có thể pha loãng vài thìa muối ăn vào nước và ngâm xả quần áo. Cách phần nào giúp áo quần cũ khôi phục lại màu sắc. Cách này khi áp dụng với quần áo mới cũng giúp phòng ngừa phai màu rất hiệu quả.

Đối với những trang phục tối màu, hãy ngâm trước khi phơi bằng nước chè hoặc cà phê (không cần xả lại). Phương pháp này sẽ giúp cải thiện độ bền màu cho chúng.

cách ngâm quần áo không ra màu bằng muối
Muối là nguyên liệu dễ kiếm, rất hiệu quả trong việc ngâm quần áo ngừa ra màu

Cách giặt áo len không bị phai màu loang màu

Nếu bạn mua đồ len của các thương hiệu lớn, thông thường chúng sẽ không bị nhanh bạc màu. Nhưng với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, màu len dễ bị phai và ra màu. Hãy lưu ý giữ màu cho áo len khi giặt giũ nhé. Cách giặt giũ rất đơn giản là sử dụng muối ăn. Ta chỉ cần ngâm quần áo len trong nước muối khoảng 30 phút trước khi giặt. Hoặc cách khác là pha muối với nước giặt tỷ lệ 3:2 rồi giặt như bình thường. Muối ăn sẽ giúp sợi len giữ được màu tốt hơn.

Đối với quần Jeans (quần bò)

Để đồ Jeans của chúng ta được bền màu. Ngay khi mới mua về, hãy ngâm chúng trong dung dịch nước lạnh pha muối đậm. Hay giấm hoặc phèn chua ít nhất trong 12 tiếng, sau đó xả sạch bằng nước. Lưu ý không sử dụng xà phòng trong lần giặt đầu tiên. Còn 1 mẹo nhỏ ít người biết đó là bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 1 đêm trước lần giặt đầu tiên.

Sau lần giặt đầu tiên cần hạn chế chỉ giặt 1 lần/ tuần. Giặt nhiều sẽ khiến đồ jeans mau bị bạc màu hoặc phai màu. Với đồ jeans, bạn có thể mặc từ 2 – 3 lần, thậm chí tới 4 lần trước khi giặt. Nếu không giặt bằng bột giặt, ta nên ngâm đồ trong nước ấm (trên 40 độ C) khoảng 1 giờ. Rồi tiến hành giặt sạch trong nước ấm một lần nữa. Để không bị bạc hoặc phai màu, ta nên cho thêm ít giấm vào nước.

Lưu ý:

Kiểm tra các vật dụng bỏ quên trong túi quần jeans và lộn trái trước khi giặt. Giặt bằng nước lạnh với bột giặt loãng, hạn chế dùng bàn chải chà xát mạnh. Ngoài ra, nếu đồ quá bẩn thì cần dùng bàn chải chà sạch. Lông bàn chải có độ cứng vừa phải, không quá mềm vì chải sẽ không hiệu quả. Nên trải quần ra mặt phẳng như sàn nhà hoặc bàn giặt để chà chải. Nên giặt bằng xà phòng giặt dạng bánh, tránh sử dụng bột giặt có tính năng làm trắng vải.

Nếu Jeans có các miếng da, thì nên bôi kem dưỡng chuyên dụng hoặc vaceline sau mỗi lần giặt.

Trên đây là cách ngâm quần áo không ra màu và giặt giũ hiệu quả mà DrClean247 đã tổng hợp và chia sẻ. Hi vọng giúp bạn luôn có được bộ trang phục đẹp nhất, bền nhất mà bạn nên bỏ túi ngay.

Liên hệ DrClean247 CHUYÊN GIA – GIẶT ỦI & ĐỒ DA để được hỗ trợ ngay nhé.

Gọi điện thoại
0522.933.866
Chat Zalo
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
0522.933.866 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0522.933.866 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0522.933.866 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
0522.933.866
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI